10 xu hướng trang trí sẽ thành công vào năm 2022

Virus coronavirus đã khiến cuộc sống của chúng ta bị xáo trộn và không có gì đáng ngạc nhiên khi nội thất của chúng ta trở thành nơi trú ẩn, nơi chúng ta có thể tìm thấy sự thoải mái và an toàn. Các xu hướng trang trí cho năm 2022 phù hợp với tất cả những điều này, mong muốn hạnh phúc của chúng ta, nhưng cũng là của hành tinh. Vật liệu tự nhiên và ấm cúng, trang trí thủ công và đồ vật tái chế, không gian làm việc được tích hợp vào ngôi nhà mà không làm mất đi phong cách và nghệ thuật trong tất cả các biểu hiện của nó là một số xu hướng sẽ trang trí nhà trong năm nay.

1. Không gian đa chức năng

Không gian đa năng, với nhiều mục đích sử dụng, có khả năng đặt phòng tập thể dục gần giường ngủ, phòng học trong nhà bếp hoặc văn phòng trong phòng khách. Rèm cửa sẽ trở thành đồng minh thông minh, để ngăn cách các phòng mà không cần vách ngăn và mang lại sự riêng tư và tự chủ mà một góc cụ thể cần có.

2. Hàng dệt may ấm cúng và thoải mái

Sử dụng các vật liệu như Len, Nhung tạo cảm giá như “Relax trong Kén được bảo bọc, che chở” sẽ là lựa chon gợi ý rất hay cho bạn, đặc biệt là nơi có khí hậu lạnh, phòng hay sử dụng máy lạnh.

3. Màu xanh lá cây ở lại

Mặc dù nó không được Pantone chọn là màu của năm, nhưng màu xanh lá cây đã xuất hiện rất nhiều vào năm 2020 và sẽ tiếp tục như vậy vào năm 2022. Kết nối trực tiếp với thiên nhiên, nó là tông màu của môi trường và là biểu tượng của vĩnh cửu và tái sinh. Thêm vào đó, thực vật cũng tham gia vào xu hướng này vì màu xanh lá cây, sự tươi mát và tràn đầy sức sống của nó.

4. Đa dạng phong cách nghệ thuật

Nghệ thuật nói chung ngày càng có xu hướng dân chủ hóa trong nội thất của chúng ta, trang trí không chỉ các bức tường và đồ nội thất của chúng ta mà còn trang trí đệm hoặc giường của chúng ta. Trong số những xu hướng nghệ thuật len lỏi vào ngôi nhà của năm 2022 này, nổi bật là xu hướng Face Line Art, một xu hướng mới yêu thích các tác phẩm đồ họa và tối giản, thể hiện qua đồ gốm sứ, tranh, ảnh,…

5. Vật liệu tự nhiên và chưa qua xử lý

Tự nhiên không chỉ là một kiểu trang trí, nó là một triết lý sống đích thực, giúp khôi phục mối quan hệ với tự nhiên một cách đơn giản. Niềm đam mê, thậm chí là sự tận tâm, dành cho sợi thực vật, từ mây, tre, được duy trì và ngày càng có nhiều người theo đuổi mọi phong cách trang trí này với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tất nhiên, vào năm 2022, chúng sẽ trở nên đặc trưng khi đi kèm với các vật liệu thô như bê tông, vôi và xi măng. Gỗ là một thiết yếu khác. Dự đoán là sự tương phản. Vì vậy, bạn sẽ thấy rất nhiều gỗ sáng chưa qua xử lý, giống như đề xuất này dành cho nhà thiết kế nội thất mới, nhưng cũng có những mảnh và phụ kiện làm bằng gỗ đen như gỗ cháy hoặc yakisugi, lấy cảm hứng từ Nhật Bản.

7. Tận dụng và tái chế

Virus coronavirus đã làm lung lay nhiều thứ, nhưng nó cũng cho chúng ta cơ hội để suy nghĩ lại về lối sống và cách chúng ta tương tác với người khác và với hành tinh chúng ta. Nó cũng đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chúng ta: bây giờ chúng ta tiêu thụ ít hơn, nhưng tốt hơn. Vì lý do này, trong năm 2022, những thứ được phục hồi, các đồ vật tái chế sẽ  hiện hữu trong nhà chúng ta cho chúng ta thấy rằng bất cứ ai đã có, giữ lại và tái chếđể tái sử dụng hữu ích. Đã đến lúc bắt tay vào kinh doanh và nói đồng ý với DIY.

8. Hàng thủ công đương đại

Đồ vật thủ công chứa đựng sức mạnh to lớn, thể hiện rằng sự không hoàn hảo và độc đáo luôn đẹp . Điều kỳ diệu của nó là nó đã biến từ việc trở thành những thứ từ các nghệ nhân và các công ty nhỏ trở thành những người mang tiêu chuẩn của các thương hiệu lớn, hợp tác với các nghệ nhân từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều bộ sưu tập của họ. Hãy để bản thân bị quyến rũ bởi gốm sứ dưới mọi hình thức và công dụng của nó, đất sét (một loại đồ dùng toàn diện thực sự), rổ rá, kilims… Một điều gì đó sẽ có mặt tại Decor 2022: “Sự hiện diện của các yếu tố và đồ thủ công mỹ nghệ sẽ dễ cảm nhận hơn, cảm ơn bạn đã sự phục hồi của các ngành nghề của tổ tiên, ngày nay là một thứ xa xỉ mới, bởi vì mỗi sản phẩm là duy nhất và không thể lặp lại ”

Gốm Bàu Trúc Ninh Thuận

9. Hình tròn

Vào năm 2022, phong cách trang trí tiếp tục mềm mại hơn bằng cách sử dụng đồ nội thất có hình dạng tròn và cong. Đồng nghĩa với sự thoải mái và mềm mại, các đường nét phóng khoáng và gợi cảm hơn. Chúng tôi cũng nhận thấy sự xuất hiện của các hình thức điêu khắc trong đồ nội thất, chúng đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đích thực, đèn và một số phụ kiện.

10. Tự đổi mới Văn phòng làm việc tại Nhà

Với việc cách ly xã hội và làm việc từ xa là bắt buộc đối với nhiều người trong chúng ta trong mấy năm lại đây, không gian làm việc đã phát triển trong ngành nội thất, tạo thành một không gian trong phòng khách,  hoặc phòng ngủ. Vì lý do này, vào năm 2022, nó sẽ là trung tâm của trang trí nội thất, tìm cách tạo ra những không gian thoải mái để làm việc và đẹp, để không đụng độ. Ngày càng có nhiều bàn làm việc thiết kếtiện dụng được tìm kiếm, cũng như việc sử dụng lưu trữ một cách sáng tạo và kích thích, tạo cảm hứng cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Nhà Cửa Việt . Net  tổng hợp