9 xu hướng lát sàn mới cho năm 2022

Vào năm 2021, các màu nâu trung trung tính, từ gỗ mun đến gỗ lũa đã trở nên rất phổ biến. Một xu hướng khác đã tiếp tục trở lại và có thể tiếp tục là cho phép các khuyết điểm trên sàn nhà như các vệt khoáng và nút thắt để phục vụ như một phần của thẩm mỹ và tạo cảm giác tự nhiên hơn.

Đó cũng là một năm tuyệt vời cho sàn giả. Gạch lát nền trông giống như gỗ là một trong những xu hướng lớn trong việc lát sàn nhà. Năm 2022 chắc chắn sẽ mang theo những xu hướng mới thú vị.

 

Xu hướng 1: Sàn gỗ hun khói

Hầu hết tất cả các loại sàn gỗ đều trải qua một số kiểu nhuộm màu để mang lại cho chúng một lớp hoàn thiện cuối cùng như mong muốn. Sàn gỗ cứng hun khói có màu sắc và vân phong phú mà không cần phải ố vàng.

Thay vào đó, gỗ trải qua một quá trình gọi là khói. Điều này liên quan đến việc đặt gỗ trong một buồng nơi amoniac sau đó được giải phóng vào không khí. Gỗ phản ứng với amoniac và trải qua quá trình thay đổi màu sắc. Không phải lúc nào phản ứng cũng dẫn đến những thay đổi hoàn toàn giống nhau.

Lớp gỉ cuối cùng đạt được phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm loại gỗ, môi trường bên ngoài và bầu không khí trong buồng.

Vì vậy, ngay cả giữa hai miếng gỗ giống nhau, các sắc thái kết quả có thể khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung, khói tạo cho gỗ tông màu tối và tôn lên đường vân tự nhiên của gỗ. Cái nhìn cuối cùng hấp dẫn và sang trọng hơn nhiều so với những gì bạn nhận được với sàn gỗ cứng nhuộm màu.

Đừng nhầm lẫn gỗ hun khói với một loại gỗ có amoniac lỏng được bôi trực tiếp lên nó. Sử dụng amoniac lỏng trên gỗ có thể làm hỏng sợi và làm yếu cấu trúc của nó.

Xu hướng 2: Gỗ tẩy trắng

Loại sàn này bao gồm gỗ đã trải qua quá trình tẩy trắng. Điều này liên quan đến việc áp dụng một dung dịch hóa học lên bề mặt của gỗ để loại bỏ “màu sắc”. Theo màu sắc, chúng tôi có nghĩa là vết bẩn hoặc vết bẩn nhân tạo bao phủ gỗ.

Tẩy trắng làm cho gỗ trông có màu trắng tro với các vân gỗ tự nhiên vẫn có thể nhìn thấy từ bên dưới, do đó bạn không làm mất đi vẻ đẹp quyến rũ của gỗ tự nhiên.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cải tạo nhà, hãy chắc chắn hỏi lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn; làm trắng sàn gỗ hiện có hoặc thay thế chúng bằng sàn gỗ quét vôi trắng làm sẵn.

Cố gắng làm cho sàn gỗ hiện tại của bạn trông như được quét vôi trắng thường là một công việc tốn kém và tẻ nhạt. Xu hướng quét vôi trắng năm 2022 sẽ đặc biệt phổ biến trong các ngôi nhà theo phong cách đồng quê / cổ điển và căn hộ ven biển. Mặc dù chúng tôi hy vọng xu hướng này vượt qua tất cả các loại nhà, vì nó rất ấn tượng.

Xu hướng 3: Gỗ phong hóa và gạch bê tông

Phong cách lát sàn cũ đã xuất hiện từ khá lâu nhưng gần đây nó thậm chí còn trở nên phổ biến hơn. Năm 2022 này, bạn sẽ thấy rằng nhiều chủ sở hữu lựa chọn lát sàn cũ nhiều hơn trên các tầng.

Sàn bị mòn trải qua quá trình tạo kiểu và lão hóa nhân tạo . Nó hợp những không gian mộc mạc.

Xu hướng 4: Sàn gỗ với hoa văn đẹp

Tất cả chúng ta đều rất quen thuộc với định dạng cơ bản của các miếng gỗ được đặt trên sàn, một mô tả thường liên quan đến việc sử dụng thực tế hơn là trang trí.

Nhưng nếu bạn đang suy nghĩ về việc thêm một nét độc đáo cho một trong những không gian nhà của mình, bạn có thể thêm các thiết kế gỗ có hoa văn vào danh sách các lựa chọn cho sàn trang nhã của mình.

Năm 2022 mang theo một diện mạo mới. Cụ thể, chúng ta đang thấy sự gia tăng các thiết kế hoa văn xương cá trong nhà bếp, phòng tắm và các không gian khác. Sàn có hoa văn chính thức có ở đây, và bạn nên xem qua.

Tại sao phải thiết kế sàn trong nhà của bạn giống với sàn nhà của những người khác khi bạn có thể chọn mẫu thú vị và độc đáo này?

Các họa tiết Chevron và Herringbone là một cách tuyệt vời để thêm điểm nhấn cho nhà bếp hoặc phòng ăn của bạn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng lát sàn tuyệt vời trong năm 2022 này!

Xu hướng 5: Màu đen và trắng cổ điển

Vintage luôn hướng về sự hoài cổ, mang lại sự ấm áp và những kỷ niệm của nhiều thập kỷ trước.

Vào năm 2022, gạch đen và trắng đang trở lại mạnh mẽ, mặc dù chúng không phải là loại gạch đen trắng cũ tô điểm cho những ngôi nhà lịch sử.

Các loại gạch mới tạo ra một phong cách đồ họa và sang trọng hơn. Ngày càng nhiều chủ sở hữu muốn có một nét độc đáo trong sàn nhà của họ. Điều này bao gồm các ô nhỏ hơn với các mẫu đồ họa đậm hơn. Điều này kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cổ điển với hiện đại để tạo ra một cái nhìn và cảm nhận hoàn hảo.

Xu hướng 6: Tận dụng sàn gỗ khai hoang hoặc gạch giả gỗ

 

Barnwood đúng như tên gọi: gỗ khai hoang lấy từ các chuồng trại cũ. Khi chuồng trại bị hư hỏng quá nặng không thể sửa chữa, hoặc chủ nhà mới muốn dỡ bỏ chuồng trại cũ trên tài sản của họ, thay vì chuyển gỗ vào thùng rác, có thể bán hoặc sử dụng trong các dự án thiết kế nội thất. Các chuyên gia tự làm có thể lấy thẳng cây gỗ từ chuồng cũ và biến nó thành một dự án thiết kế nội thất tuyệt vời. Chủ nhà và nông dân cũng có thể bán gỗ cũ đó cho các công ty, những người khai hoang và biến nó thành các lựa chọn sàn gỗ cứng hoặc gỗ thiết kế tuyệt đẹp.

Xu hướng 7: Gạch đồ họa

Sử dụng công nghệ tiên tiến, các nhà sản xuất có thể tái tạo vô số hình ảnh khảm. Bạn có thể lấy những viên gạch có hoa văn lặp lại hoặc lấy những viên gạch giống như xếp hình, ghép lại với nhau để tạo thành một họa tiết lớn trên toàn bộ sàn. Tranh ghép đồ họa có màu đơn sắc, nhưng nếu bạn cảm thấy đặc biệt hoang dã, thì có những bức tranh ghép khác có hoa văn và chữ viết nhiều màu bắt mắt.

Xu hướng 8: Gạch sứ lớn và hoa văn hình lục giác

Gạch lục giác đã được chú ý trong một thời gian, đặc biệt là khi được sử dụng trong nhà bếp hoặc phòng tắm. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy gạch hình lục giác, cũng như nhiều hình dạng khác, kích thước lớn, được sử dụng trong phòng khách, phòng ăn, nhà bếp… Những mẫu gạch này tạo ra hiệu ứng đẹp trong bất kỳ căn phòng nào!

Xu hướng 9: Màu sắc tự nhiên

Đưa mọi thứ trở lại những điều cơ bản và giữ cho nó tự nhiên và đơn giản sẽ là một khía cạnh cơ bản của thập kỷ tới.

Với sự tập trung ngày càng nhiều vào tính bền vững và những cách đưa không gian ngoài trời vào nội thất, xu hướng sử dụng màu sắc tự nhiên sẽ tiếp tục trong một thời gian tới.

Sự đơn giản và thoải mái của gỗ tự nhiên sẽ tạo ra sự sang trọng thư giãn mà hầu hết mọi người tìm kiếm.

Phần kết luận
Cảm giác chung vào năm 2022 là không còn ai hài lòng với các vật liệu truyền thống nữa.

Chủ nhà muốn vật liệu lát sàn đã được xử lý đặc biệt để trở nên độc đáo trong thiết kế và kết cấu. Cho dù đó là gỗ hun khói, sàn tẩy trắng, gạch có họa tiết hay gạch trông bằng gỗ.

Người mua đang tìm kiếm những lựa chọn mới và thú vị.